Giữa hàng trăm, hàng nghìn đối thủ trên thị trường vậy làm cách nào để người tiêu dùng có thể phân biệt được sản phẩm này là của thương hiệu nào? Đó chính là nhờ vào thương hiệu.
Trước hết, thương hiệu là công cụ chức năng để nhận diện và phân biệt sản phẩm này với sản phẩm của các doanh nghiệp khác. Mỗi một con người, một tính cách và thương hiệu cũng không ngoại lệ. Không thương hiệu nào giống nhau cả mà chúng mang trên mình một tính cách, một câu chuyện riêng. Điều này có lợi cho cả người bán và người mua bởi thương hiệu của họ nói lên tất cả các đặc tính mà sản phẩm có và thông qua đó người bán nhận lại được chất lượng thực từ việc sử dụng.
Việc xây dựng thương hiệu ngày càng quan trọng khi những người sản xuất và kinh doanh không cần gặp trực tiếp khách hàng với sự phổ biến của các phương tiện truyền thông. Khi tạo dựng được tên tuổi và thương hiệu, khách hàng chỉ cần nhìn vào sản phẩm đó cũng có thể tự đánh giá được chất lượng của sản phẩm.
Thương hiệu không chỉ là một cái tên, một thiết kế logo hay màu sắc đặc trưng; thương hiêu còn là tập hợp những cảm nhận của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ với đầy đủ các khía cạnh lý tính và cảm tính. Khách hàng trung thành và gắn bó với thương hiệu, chứ không phải sản phẩm. Thương hiệu nào có đông đảo người tiêu dùng tin yêu và khách hàng trung thành nhất định thương hiệu đó đã có “vị thế” hơn hẳn so với những đối thủ khác. Tuy nhiên, để có được sự tín nhiệm và lòng trung thành của người tiêu dùng thì doanh nghiệp phải có sự đầu tư nghiêm túc vào quá trình xây dựng thương hiệu.
Thương hiệu tốt giúp khách tự đưa ra cho mình những lý do thuyết phục để chọn sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu đó. Một công ty truyền tải thông điệp giá trị rõ ràng và thực sự hành động vì thông điệp đó sẽ thu hút lượng khách hàng trung thành thật sự. Khách hàng tin dùng sản phẩm, trải nghiệm tốt sẽ tiếp tục ưu tiên sản phẩm của thương hiệu đó cho những lần mua tiếp theo. Đây cũng được coi là bước đi tắt mà thương hiệu mạnh vẫn đang làm. Một doanh nghiệp với thương hiệu mạnh sẽ mang đến cơ hội mở rộng tệp sản phẩm của mình, và khách hàng tin tưởng thương hiệu ấy thông qua trải nghiệm trước đó để tin dùng sản phẩm/dịch vụ của họ.
Như vậy, xây dựng thương hiệu không chỉ là cách thức để giúp khách hàng phân biệt thương hiệu này với thương hiệu khác mà còn là câu chuyện để khách hàng tin tưởng và trung thành với thương hiệu đó. Làm được điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn mở rộng thị trường và định vị vị thế trên bản đồ trong ngành.
Nguyệt Hà
Link nội dung: https://lethanhgiang.vn/khi-thuong-hieu-khong-chi-la-cau-chuyen-tao-gia-tri-ma-con-la-xay-dung-long-tin-a18.html