Các thương hiệu ngày càng phản ứng với những khoảnh khắc văn hóa nhỏ nhiều hơn như cách mà IKEA “chế nhạo” thời trang xa xỉ bằng cách tung ra một mẫu váy hai lớp giá cả phải chăng thay cho Váy Khăn của Balenciaga.
Các thương hiệu vào năm 2024 sẽ ngày càng tìm kiếm những liên minh khác thường – càng độc đáo, phản trực giác hoặc kỳ lạ thì càng tốt cho sự tương tác mang tính đột phá. Một số phi vụ lớn có thể kể đến như Heinz x Absolut Tomato Vodka Pasta Sauce, Dove x Nike hợp tác để thực hiện chiến dịch của mình.
Nền kinh tế sáng tạo ước tính đạt 480 tỷ USD vào năm 2027, vì vậy, một kế hoạch tương tác với nhà sáng tạo ý nghĩa là vô cùng quan trọng cho một chiến lược xã hội phù hợp với tương lai.
Các thương hiệu và agency có thể tận dụng người sáng tạo một cách linh hoạt và có thể mở rộng một cách dễ dàng hơn trong văn hóa, không bị ràng buộc bởi các quy trình phức tạp như các phương thức truyền thông truyền thống khác.
Quản lý cộng đồng cơ bản không còn đủ, thương hiệu cần phát triển thành một chiến lược gắn kết cộng đồng chủ động. Người dùng ngày càng tìm kiếm những không gian an toàn, yên tĩnh như các diễn đàn đóng cửa như WhatsApp, nhóm Facebook riêng tư, Discord…
Có một sự dịch chuyển lớn từ các phương pháp quảng cáo trả phí đến việc tạo ra nội dung xã hội chủ yếu dựa trên sở thích của khán giả hướng tới hiệu suất tốt nhất. Xu hướng này đang tạo ra một sự tăng trưởng của xã hội thương hiệu, với nội dung gần gũi hơn với người dùng, được tạo ra bởi người ảnh hưởng hoặc người dùng (UGC), so với những nội dung quảng cáo truyền thống.
Để thích ứng với xu hướng này, các thương hiệu cần cấu hình lại chiến lược của mình để cung cấp nội dung không có kịch bản, không trau chuốt, không thể đoán trước nhằm kích thích sự tò mò, kêu gọi đối tượng hành động.
Link nội dung: https://lethanhgiang.vn/10-xu-huong-dinh-hinh-mang-xa-hoi-nam-2024-p1-a65.html