1. Quảng cáo trên các nền số, mạng xã hội
Quảng cáo trên nền tảng các mạng xã hội là một hình thức quảng cáo trực tuyến, tập trung vào việc sử dụng các mạng xã hội để đưa thông điệp quảng cáo đến khách hàng. Các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Google, Instagram, Tiktok, Twitter, LinkedIn, YouTube đều cung cấp các công cụ quảng cáo cho các doanh nghiệp và cá nhân.
Các hình thức quảng cáo trên mạng xã hội phổ biến bao gồm quảng cáo hình ảnh, video, bài đăng tài trợ, quảng cáo động, quảng cáo theo đối tượng, quảng cáo bình luận và quảng cáo chuyển tiếp. Các doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ quảng cáo này để tạo ra những chiến dịch quảng cáo đa dạng, thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng của mình.
2. Nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu thị trường là quá trình thu thập, phân tích và đưa ra những thông tin liên quan đến thị trường và khách hàng của một sản phẩm hoặc dịch vụ. Nó giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng, xu hướng thị trường, đối thủ cạnh tranh, và những điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.
Nghiên cứu thị trường được thực hiện bằng cách sử dụng nhiều phương pháp khác nhau, bao gồm khảo sát, phỏng vấn, quan sát trực tiếp, thăm dò ý kiến công chúng, phân tích dữ liệu thống kê, và phân tích đối thủ cạnh tranh. Kết quả của nghiên cứu thị trường sẽ cung cấp cho doanh nghiệp những thông tin cần thiết để đưa ra quyết định về sản phẩm hoặc dịch vụ, chiến lược marketing và phân phối sản phẩm, và giá cả phù hợp với thị trường.
3. Content marketing
Content marketing là một chiến lược tiếp thị tập trung vào việc tạo ra, phân phối và chia sẻ nội dung giá trị để thu hút và hữu ích cho khách hàng tiềm năng. Nó là một cách để tạo ra một mối quan hệ với khách hàng bằng cách cung cấp thông tin hữu ích và giải quyết các vấn đề của họ.
4. Email marketing
Email marketing là một phương pháp tiếp cận khách hàng bằng cách gửi email với nội dung quảng cáo, tin tức hoặc thông tin khuyến mãi đến danh sách người nhận email mà doanh nghiệp muốn tiếp cận. Đây là một trong những phương thức tiếp thị trực tuyến phổ biến nhất hiện nay.
Email marketing cho phép doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi. Nó giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng thông qua việc cung cấp thông tin, tư vấn sản phẩm hoặc giải đáp thắc mắc. Bên cạnh đó, email marketing còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.
5. PR và Truyền thông
PR và truyền thông là một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing của một doanh nghiệp. PR (Public Relations) là việc tạo dựng và quản lý mối quan hệ với công chúng, bao gồm việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu và uy tín cho doanh nghiệp. Trong khi đó, truyền thông là quá trình truyền tải thông tin của doanh nghiệp đến khách hàng, đối tác, nhà đầu tư và cộng đồng.
Các hoạt động PR và truyền thông bao gồm viết bài báo, phát hành thông cáo báo chí, tổ chức sự kiện, xây dựng mối quan hệ với báo chí và các blogger, và quảng bá sản phẩm thông qua các phương tiện truyền thông.
Đây chỉ là một số dịch vụ Marketing thuê ngoài phổ biến hiện nay. Có nhiều dịch vụ khác nhau và các công ty có thể cung cấp một hoặc nhiều dịch vụ này theo nhu cầu và mục tiêu kinh doanh của họ.