Một trong những yếu tố quan trọng cho sự thành công là khả năng tìm ra các ý tưởng sáng tạo và khác biệt. Tôi không sợ thử nghiệm những ý tưởng mới, dám đưa ra các cách tiếp cận khác thường và táo bạo, luôn tìm kiếm cách để làm nổi bật thương hiệu và sản phẩm, để tạo ra sự chú ý và tạo dựng một hình ảnh độc đáo trong tâm trí khách hàng.
Không ngại đổi mới
Khi insight và hành vi của người tiêu dùng đang dần trở nên đa dạng và phức tạp, các hoạt động marketing cũng theo đó cần có sự biến hoá linh hoạt và sáng tạo hơn nhằm gây ấn tượng và thu hút khách hàng giữa một thị trường vô cùng cạnh tranh như hiện nay. Tính chất ngành Marketing luôn đòi hỏi sự linh hoạt, sáng tạo và hiểu được điều đó, luôn không ngừng cập nhật những xu thế, công cụ mới để nâng cao hiệu quả làm việc.
Một minh chứng điển hình về sự sáng tạo và đổi mới của tôi là việc thúc đẩy sử dụng nền tảng truyền thông xã hội để tiếp cận và tương tác với khách hàng. Tôi đã nhận ra sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng và sự lan truyền nhanh chóng của thông tin trên mạng xã hội. Do đó, tôi đã tận dụng các kênh này để xây dựng một cộng đồng trực tuyến, tạo sự kết nối và tương tác chặt chẽ với khách hàng. Tôi đã sử dụng tính sáng tạo và đổi mới để tạo ra nội dung hấp dẫn và chia sẻ, tạo dựng lòng tin và tạo sự lan tỏa cho thương hiệu.
Đặc biệt, nhận thấy tiềm năng từ các bạn trẻ, lên kế hoạch tham gia vào hoạt động, giao lưu với các bạn thông qua vai trò là cố vấn, nhà tài trợ. Hơn hết, còn tạo ra một “sân chơi” về lĩnh vực Marketing cho các bạn sinh viên để họ được tiếp cận và học hỏi sớm, giúp dịnh hướng nghề nghiệp tương lai.
Luôn lắng nghe
Trong quá trình làm việc là luôn luôn lắng nghe: lắng nghe khách hàng, lắng nghe nhân viên và lắng nghe người tiêu dùng. Trước mỗi dự án, luôn hẹn trao đổi với họ để hiểu được câu chuyện, nắm bắt được họ đang cần gì và mong muốn của khách. Từ đó tôi mới bước đầu nghiên cứu thị trường kinh doanh và lên kế hoạch. Tôi cũng khẳng định sẽ chỉ cung cấp giải pháp của mình với những ngành hàng được Nhà nước cho phép hoạt động và nói không với cách thức làm lợi trước mắt mà quên đi giá trị con người. Đối với nhân viên, luôn cho họ quyền tự do nêu lên ý kiến, quan điểm của mình để có thể khai thác được thế mạnh của mình.
Với sự sáng tạo và đổi mới của mình, Tôi đã và sẽ tạo nên những kết quả ấn tượng cho các doanh nghiệp mà anh hợp tác. Các chiến dịch marketing do tôi thiết kế không chỉ tăng doanh số bán hàng, mà còn tạo dựng và củng cố danh tiếng thương hiệu, giúp các công ty xây dựng một hình ảnh độc đáo và khác biệt, tạo sự tin tưởng và lòng trung thành từ phía khách hàng.