10 xu hướng định hình mạng xã hội năm 2024 (p2)

Lê Thanh Giang
Phần 1 của bài viết đã thu hút được nhiều sự chú ý của bạn đọc. Vậy còn 5 xu hướng còn lại là gì? Xin mời bạn đọc cùng theo dõi
10-xu-huong-dinh-hinh-mang-xa-hoi-nam-2024-p2-1708597095.png
 

Xu hướng 6: Video dài và ngắn

58,5% thời gian trên mạng xã hội sẽ được người dùng dành để xem video. Xem video vẫn là hành vi chiếm ưu thế của người tiêu dùng so với các hoạt động truyền thông xã hội khác. Sự thống trị của TikTok, Instagram Reels và sự tham gia của YouTube Shorts thể hiện sự yêu thích lâu dài của người tiêu dùng đối với video ngắn gọn và súc tích.

Tuy nhiên, trong năm tới, dự kiến sẽ có sự tăng trưởng của video dài, mang lại tiềm năng cho việc đặt quảng cáo và nội dung thương hiệu sáng tạo.

Xu hướng 7: Không thể tránh khỏi AI

AI sẽ làm tăng tốc độ đội ngũ marketing mạng xã hội của thương hiệu vào năm 2024. Sự tập trung vào học máy và sự phổ cập của AI sẽ ngày càng tự động hóa các chức năng quản lý cộng đồng như giám sát mạng xã hội và dịch vụ khách hàng, đồng thời trang bị các đội ngũ thương hiệu với một lượng dữ liệu phong phú về hành vi của khách hàng, tình cảm và lắng nghe xã hội.

Điều này sẽ giúp các đội tập trung vào các tương tác tiềm năng cao với sự điều chỉnh từ con người, cũng như các sáng kiến chiến lược và sáng tạo hơn để đưa nỗ lực của thương hiệu lên một tầm cao mới.

Xu hướng 8: TikTok dẫn đầu

Trong số người dùng thuộc Gen Z, sự tăng trưởng của TikTok vẫn không ngừng ở mức khoảng 1,6 tỷ vào quý III/2023, và hiện tượng này sẽ tiếp tục trong năm 2024. Với thời gian sử dụng mỗi phiên đã vượt qua Facebook và Instagram, TikTok là nền tảng quan trọng mà các thương hiệu lớn cần chinh phục trong năm 2024.

Hơn nữa, về mặt quảng cáo, TikTok được dự đoán sẽ tăng trưởng trong năm 2024 với tỷ lệ tăng kép.

Xu hướng 9: Mảnh đất Meta vẫn rất màu mỡ

Meta dự định tiếp tục thử nghiệm trong năm 2024 để tái chiếm lại sự chú ý đã mất, sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra nội dung sáng tạo và giải pháp quảng cáo phản hồi trực tiếp. Ngoài ra, Meta sẽ tập trung phát triển Threads, nền tảng micro-blogging của mình, và mở rộng vào không gian phi tập trung. Mặc dù gặp khó khăn, hệ sinh thái của Meta vẫn là một điểm đến quảng cáo quan trọng trên toàn cầu. Vì thế đừng bỏ qua nền tảng này bạn nhé.

Xu hướng 10: LinkedIn và sự tăng trưởng của sức ảnh hưởng B2B

Đối với các thương hiệu B2B, LinkedIn đã trở thành một điểm tiếp xúc quan trọng cho các chuyên gia và doanh nghiệp để trưng bày những tài sản tốt nhất của họ - văn hóa công ty và chuyên môn của nhân viên.

Năm 2024 được dự đoán sẽ chứng kiến một cải tiến đáng kể trong văn hóa nội dung của LinkedIn, sau thời kỳ tập trung gây sự chú ý hơn là trò chuyện. Với tương lai của X vẫn mơ hồ, LinkedIn đứng sẵn sàng hưởng lợi từ sự gia nhập của những nhà lãnh đạo ý kiến chất lượng đang tìm kiếm một diễn đàn công cộng mới cho ý kiến của họ. Mạng xã hội chuyên nghiệp này cung cấp một lựa chọn mạnh mẽ, với hơn 950 triệu người dùng.

Mong rằng với dự báo trên của Ogilvy sẽ giúp các doanh nghiệp tìm hướng đi cho các chiến dịch của mình.

*Bài viết được tham khảo bởi REVU Việt Nam (Tổng hợp và dịch)