Xu hướng tích hợp Marketing số với truyền thông

Lê Thanh Giang
Hành vi khách hàng hiện đang thay đổi một cách nhanh chóng, các doanh nghiệp cần đáp ứng kỳ vọng thay đổi ngày càng cao của khách hàng để duy trì sự phù hợp trên thị trường. Xu hướng tích hợp truyền thông Marketing số đang được sử dụng một cách rộng rãi và cho thấy được hiệu quả đáng kỳ vọng.

Truyền thông Marketing tích hợp?

Truyền thông Marketing tích hợp là một phương thức làm truyền thông Marketing trong đó doanh nghiệp tận dụng các nền tảng khác nhau trong chiến lược. Ngày nay, chúng ta không còn quá xa lạ với cuộc cách mạng só với công nghệ và kỹ thuật số được sử dụng trong Marketing hay còn gọi là Marketing số (Digital Marketing).

Khi người tiêu dùng có xu hướng tương tác với thương hiệu nào đó trên các kênh khác nhau thì một trong những câu đố đặt ra cho doanh nghiệp là làm cách nào để có thể tiếp cận khách hàng trên nhiều điểm chạm thông qua các nền tảng khác nhau và làm thế nào để chúng cộng hưởng tạo nên sự nhất quán trong kế hoạch đã đề ra. Để làm được điều đó cần phải sử dụng marketing số tích hợp truyền thông.

Tính nhất quán nội dung truyền tải

Những gì mà các hoạt động truyền thông marketing tích hợp cần đảm bảo là tính nhất quán trong việc thực thi trong và suốt trên các kiểu truyền thông marketing khác nhau theo thời gian. Bất kể doanh nghiệp đang sử dụng phương tiện hay công cụ nào, mọi thứ được kết nối hay xuất hiện trong chiến dịch truyền thông marketing tích hợp phải có những điểm tương đồng với nhau, cả về yếu tố cảm xúc lẫn hình thức bên ngoài.

Các yếu tố công nghệ ngày càng chi phối hành vi của người tiêu dùng, vì thế doanh nghiệp nên tăng cường sử dụng các kênh Digital Marketing, chẳng hạn như phương tiện truyền thông mạng xã hội và công cụ tìm kiếm để tiếp cận và tương tác với nhiều đối tượng hơn nữa.

Các phương thức truyền thông chính trong truyền thông marketing tích hợp

Một kế hoạch hay chiến lược truyền thông marketing tích hợp hướng tới đó là tích hợp nhiều các phương tiện truyền thông (Media, Channel, Platforms) trong cùng một chiến dịch. Một số phương thức truyền thông Marketing đang được sử dụng phổ biến có thể kể đến như:

  • Quảng cáo truyền thống: truyền hình, báo chí, tờ rơi,...
  • Truyền thông mạng xã hội: Facebook, Twitter, LinkedIn,...
  • Truyền thông trực tuyến: website, công cụ tìm kiếm
  • Quan hệ công chúng: các hoạt động truyền thông xã hội, thông cáo báo chí,...

Việc tích hợp các phương thức truyền thông cũng đòi hỏi lập kế hoạch và quản lý cẩn thận. Vì vậy, bạn cần xác định mục tiêu truyền thông, đối tượng khách hàng, thông điệp cần truyền tải và cách tích hợp các phương thức truyền thông để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Ngọc Lan